Một mã xác thực đã được gửi đến số điện thoại
Euro 2024 là một trong 3 sự kiện thể thao lớn nhất năm nay và tác động của giải đấu này đến các thương hiệu thật sự rất lớn.
Đức là nước đăng cai tổ chức một trong những sự kiện thể thao lớn nhất thế giới: UEFA Euro 2024. Với lượng người xem đông đảo trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, các nhãn hàng đã tận dụng triệt để cơ hội này để củng cố sự hiện diện trên thị trường, kết nối với nhiều đối tượng khán giả khác nhau và tối đa hóa doanh thu.
Nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy rõ sự tác động Euro 2024 đến việc nhận diện các thương hiệu. Tại giải đấu năm nay có tổng cộng 13 nhà tài trợ lớn đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như F&B, Ô tô, giải trí, dịch vụ tài chính, thương mại điện tử và bán lẻ, du lịch, bảo hiểm,...
Top những thương hiệu có độ nhận diện cao nhất tại Euro 2024.
Trong đó, Coca Cola là thương hiệu F&B duy nhất tài trợ cho Euro Cup 2024 và cũng là thương hiệu có độ nhận diện cao nhất. Xếp sau Coca Cola là hãng thời trang và dụng cụ thể thao nổi tiếng Adidas. Những cái tên còn lại lần lượt nằm trong top 10 về mức độ nhận diện sẽ là Hisense, Booking.com, Alipay, Vivo, Visit Qatar, Aliexpress, Atos và Betano.
Đối với thị trường Việt Nam, khán giả sẽ được xem trực tiếp Euro 2024 miễn phí thông qua các nhà đài như VTV, HTV, Truyền hình Vĩnh Long, hoặc có thể trả phí thông qua các kênh như K+, SCTV và ứng dụng TV360 của Viettel. Đây là cơ hội lớn để các nhãn hàng trong và ngoài nước tăng mức độ hiện diện, cũng như tiếp cận nguồn khách hàng mới cực lớn.
Mức độ nhận diện của các thương hiệu trong nước.
So với thế giới, Việt Nam chỉ có 4 ngành hàng tham gia tài trợ cho các đơn vị phát sóng bao gồm Truyền hình & viễn thông, bán lẻ, đồ điện tử và dịch vụ tài chính. VTV với sức ảnh hưởng của mình đã dễ dàng trở thành trở thành thương hiệu có độ nhận diện cao nhất. Xếp thứ 2 là Viettel vì họ là đơn vị chính nắm bản quyền phát sóng giải đấu.
Xem thêm:
4 cầu thủ V-League 2 được sang Hàn chuẩn bị cho AFF Cup 2024, trừ Công Phượng
AdminChelsea đón tin vui từ 3 ngôi sao lớn trước thềm Ngoại Hạng Anh trở lại
AdminMan Utd có quá vội khi ký Ruben Amorim và bỏ qua Ruud van Nistelrooy
AdminViktor Gyokeres - Bản hợp đồng làm nên thương hiệu của Ruben Amorim
Admin